Trang

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc, bài loại thuốc và Cách chữa bệnh Y học cổ truyền tốt nhất, Tài liệu khí công chữa bệnh Y Đạo

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

Bài Thuốc / Công Dụng Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm

Bài Thuốc / hiệu suất cao Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm


Thông tin về Bài Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm được update lúc 2023-03-03 08:10:20 , hy vọng bài viết trọn vẹn có thể giúp những vị update thêm ít kiến thức để trọn vẹn có thể phục hồi sức khẻo sống lâu trăm tuổi. A Di Đà Phật


cây thuốc nam bắc - bài thuốc nhân gian

Củ địa liền, ở nơi tôi sống, người ta vẫn quen gọi với cái tên khác là thiền liền. Thiền liền là một vị thuốc nam được biết đến phổ cập với hiệu suất cao hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp. Ngoài ra, nhiều người còn biết đến nó với những hiệu suất cao so với chứng đau dạ dày, đường ruột, đau răng,…. (bạn trọn vẹn có thể tìm hiểu thêm về những hiệu suất cao này của cây địa liền trên trang web của chúng tôi).

Cách đây 10 năm, ở nơi tôi sống, cây thiền liền ít ai trồng lắm. Về sau, khi người dân biết đến loại cây này và truyền tai nhau về những lợi ích cho sức mạnh của nó thì nó đã trở nên dễ tìm hơn. Ở quê là vậy, xung quanh nhà, ngoài cây ăn trái, rau củ ra thì cây thuốc nam cũng là một trong những nhóm cây góp mặt quanh nhà. Với người dân quê tôi, họ đơn giản và giản dị là trồng để sẵn, khi nào cần dùng thì có mà dùng hoặc ai cần thì cho những người ta “làm phước”.

Củ địa liền

Nhà tôi cũng vậy, hồi tôi còn nhỏ, ông tôi trồng rất nhiều cây thuốc nam quanh nhà: nào là từ bi, ngũ trảo (hay còn gọi là cây chân chim), thuốc cứu, linh lăng,… Ông tôi trồng nhiều lắm, đến khi cây đủ lớn thì ông sẽ hái, cắt nhỏ phơi khô rồi mang đi tặng cho những phòng thuốc nam từ thiện gần nhà như một nhữngh góp chút tấm lòng giúp sức bà con. Vì có kiến thức về cây thuốc nam nên tôi thường thấy ông mang nhiều cây thuốc mới về trồng, cứ như vậy, vườn thuốc nam nhỏ quanh nhà ngày càng thêm phong phú.

Cách trồng và sự phát triển của cây thiền liền

Thiền liền khá dễ trồng, bạn trọn vẹn có thể đi mua hoặc nếu nhà người quen của bạn có thì bạn chỉ việc xin một ít củ, đem về ươm cho nảy mầm rồi đem đi trồng xuống đất (tương tự như củ gừng). Thời gian ươm và lúc mới trồng xuống đất, bạn cần tốn công giữ ẩm để củ nảy mầm và tưới nước, chăm sóc để củ từ từ “bắt đất”. Đến khi cây đã ăn rễ tốt vào đất thì bạn không cần tốn công chăm sóc nữa mà cây sẽ tự lớn và phát triển. Chỉ cần quên chúng một thời hạn thôi, đến khi nhìn lại, trọn vẹn có thể những bạn sẽ ngạc nhiên mà thốt lên rằng “chúng đã nở thành một bụi to như vậy rồi ư”.

Cây địa liền (thiền liền)

Củ thiền liền điều trị chứng khò khè do đàm ở trẻ

Chứng khò khè ở trẻ con có lẽ không hiếm gặp và tuy nó không nguy hiểm cấp bách nhưng lại khiến trẻ rất không dễ chịu. Cách đây một tháng, đứa cháu họ của tôi được vài tháng tuổi thì cũng trở nên mắc chứng khò khè này. Nó làm cho cháu dễ bị nôn sữa sau khoản thời hạn bú và hay quấy khóc, nhất là vào ban đêm. Điều này không chỉ có làm ảnh hưởng đến sức mạnh của bé mà còn khiến những bậc phu huynh chưa tồn tại kinh nghiệm (như vợ chồng chị họ mình) cảm thấy lo ngại.

Vì vậy, chị họ mình đưa cháu đi khám nhưng một thời hạn sau lại tái phát. Sau đó, chị ấy được người ta chỉ cho nhữngh dùng củ thiền liền. Thật như ý là bé thích hợp với nhữngh điều trị này và đã khỏi. Cách dùng rất dễ.

Cách 1: Dùng tươi

Nếu bạn tìm được củ thiền liền tươi, bạn lấy 20 g củ thiền liền tươi, gọt vỏ, ngâm qua nước muối loãng và rửa thật sạch rồi cắt nhỏ và thêm vào một trong những chút xíu muối. Sau đó, bạn giã cho thật nhuyễn rồi vắt lấy 1/2 thìa cà phê nước cốt củ thiền liền (nếu khi giã xong, thấy khô quá không vắt được nước thì bạn trọn vẹn có thể thêm vào một trong những chút nước đung nóng để nguội) rồi pha loãng phần nước thu được với cùng 1/3 chén nước đung nóng để nguội, sau đó cho bé uống.

Lưu ý: nếu bé nhà bạn nhạy cảm với mùi thuốc, thường khóc hay nôn ói khi uống thuốc thì bạn trọn vẹn có thể pha loãng hơn thế nữa để bé dễ uống hơn vẫn được nhé. Phần bã còn lại bạn chia ra làm 3 phần rồi lấy 1 phần đắp lên trên đầu bé ngay, vị trí xoáy tóc (2 phần còn lại chia ra đắp trong ngày, nghĩa là mỗi ngày đắp 3 lần).

Củ địa liền (thiền liền)

Cách 2: Dùng khô

Bạn dùng 5 g củ thiền liền khô, rửa thật sạch rồi cho vào nửa chén nước, nấu lửa vừa cho nước sắc xuống còn một nửa so với ban đầu thì bạn gạn lấy nước, pha loãng cho bé uống. Phần bã còn lại, bạn vớt ra, đâm nhuyễn rồi cũng chia nhỏ và đắp lên đầu bé ngay vị trí xoáy tóc, mỗi ngày 3 lần.

Bạn cho bé uống đến khi thấy những chịu chứng khò khè không hề nữa thì ngưng.

Lưu ý:


Không nên cho bé dùng liên tục quá 5 ngày nhé!

Sau 2 lần uống, nếu thấy bệnh không thuyên giảm thì bạn nên ngưng và đưa trẻ đi khám.

Địa liền tính cay ấm nên những người bị âm hư, nóng trong hay thiếu máu không nên dùng.

Dù bất kỳ vị thuốc nào, bạn cũng không nên lạm dụng dùng quá nhiều vì trọn vẹn có thể sẽ dẫn đến phản tác dụng.

Trong quy trình cho bé sử dụng, những bậc phụ huynh cần theo dõi biểu lộ của bé, phải ngưng ngay nếu có dấu hiệu bất thường và cần đưa ngay đến thầy thuốc Đông Y hoặc bác sĩ để kiểm tra.


Cuối cùng, bài thuốc này chỉ mang tính chất chất tìm hiểu thêm, tùy vào thể trạng mỗi người. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm ý kiến của thầy thuốc Đông y hoặc bác sĩ trước khi cho bé dùng nhé!

– Nguyễn Sen –

The post Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm appeared first on Caythuoc.org.


Bài Thuốc nhân gian / Công dụng Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm


– Sau đấy là thông tin về Củ địa liền điều trị trẻ khò khè do đàm , quý vị lưu ý là nên đọc tìm hiểu thêm nhiều nguồn bài viết không giống nhau để sở hữu một lượng kiến thức to nhiều hơn và làm rõ sâu rộng hơn về hiệu suất cao tác dụng của bài thuốc mình đang tìm ưu điểm và nhược điểm. Đặc biệt điều quan trọng là quý vị phải có tiềm năng sống, nghị lực phi thường, sống có khoa học, tâp thể dục những bài liên quan nội tạng 10 phút mỗi ngày.. đó là liều thuốc tinh thần lớn nhất. A Di Đà Phật

Back To Top