Trang

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc, bài loại thuốc và Cách chữa bệnh Y học cổ truyền tốt nhất, Tài liệu khí công chữa bệnh Y Đạo

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

Bài Thuốc / Công Dụng Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình

Bài Thuốc / hiệu suất cao Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình


Thông tin về Bài Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình được update lúc 2023-02-28 06:43:14 , hy vọng bài viết trọn vẹn có thể giúp những vị update thêm ít kiến thức để trọn vẹn có thể phục hồi sức khẻo sống lâu trăm tuổi. A Di Đà Phật


cây thuốc nam bắc - bài thuốc nhân gian

Chắc hẳn bạn còn nhớ, nhữngh đây khoảng hơn chục năm về trước báo Sức khoẻ và đời sống có đưa tin về một thung lũng được gọi là thung lũng trường thọ, tại đây chỉ có khoảng hơn 100 nếp nhà sàn nhưng có tới hơn 30 cụ thọ trên 100 tuổi (1). Bí kíp nào giúp người dân nơi đây sống thọ đến vậy ? Trung tâm cây thuốc quý Hoà Bình đã tiến hành một hành trình khảo sát để tìm hiểu về bí kíp trường thọ của người Lũng Vân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Loại rễ cây giúp trường thọ

Ở Lũng Vân, Hoà Bình có một loại nước rễ cây  được người dân nơi đây sử dụng thay thế cho nước lọc uống hằng ngày, nhiều người ví von đó là loại nước trường thọ. Mặc dù chưa tồn tại nghiên cứu và phân tích nào về loại nước rễ cây này, nhưng có một thực sự là tuổi thọ của người dân tại Lũng Vân rất cao, chỉ ở một xóm nhỏ mà đã có tới hơn 30 cụ thọ trên 100 tuổi. 

Để tìm hiểu thực hư đoàn chúng tôi đã tổ chức một chuyến du ngoạn lên Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ đeo tay đã đi đến trung tâm thung lũng vùng cao Lũng Vân.

Tại đây đoàn đã vào một trong những quán nước ven đường ngồi uống nước, chị chủ quán với nụ cười niềm nở đã ra rót cho đoàn chúng tôi mỗi người một cốc nước mát. Thật bất thần, loại nước mát ấy đó là thứ mà đoàn chúng tôi đang tìm hiểu, hỏi chị về loại nước này chị chủ quán xác định đấy là loại nước rễ cây mà người dân nơi đây đun uống thay cho nước lọc, và đến nhà nào người dân cũng uống loại nước này chứ không uống nước trắng.

Nước rễ cây mà chị rót cho đoàn chúng tôi là loại nước có màu mận nhạt, vị ngọt nhẹ và hơi lạt, hầu như không tồn tại mùi và uống khá là dễ uống. Hỏi chị thêm về nguồn gốc loại nước này, chị nói rằng không rõ nó có từ khi nào vì từ thời điểm ngày bé đã được ông bà đun lấy nước uống, chị cho biết thêm thêm nước uống rất tốt cho gan thận nhất là tác dụng giải rượu và tốt cho tiêu hoá. 

Tìm hiểu về tuyệt kỹ sống thọ ở Lũng Vân

Chia tay mái ấm gia đình chị chủ quán, đoàn chúng tôi tiếp tục tìm đến mái ấm gia đình cụ sống thọ nhất tại đây để tìm làm rõ hơn về loại nước uống này. Đến nhà, mái ấm gia đình vô cùng niềm nở và hiếu khách, ngoài ra điều khiến chúng tôi vô cùng bất thần là cụ ông trên 100 tuổi vẫn rất nhanh hao nhẹn, linh động. Hỏi ông về tuyệt kỹ sống thọ của ông và những cụ cao niên nơi đây, ông nói rằng ở đây người dân không tồn tại bí kíp hay loại thuốc thần tiên nào cả, chỉ là hãy chịu khó uống nước rễ cây rừng hằng ngày và sống trong môi trường thiên nhiên không ô nhiễm như Lũng Vân.

Nước rễ cây trường thọ có thành phần là những cây gì ?

Hỏi ông về thành phần của loại nước rễ cây, ông san sẻ rằng những loại cây trong thứ nước thuốc mà người dân nơi đây sử dụng chỉ gồm có những loại lá cây rừng dân dã, chứ không tồn tại loại tiên dược nào cả. Chịu khó leo đồi một lúc là cho thể tìm thấy, nước lá thuốc không chỉ có có một loại cây, mà nó là tổng hợp của 5 loại thân rễ cây trộn lẫn với nhau. Người dân thường đi rừng chặt cây thuốc thành từng bó dài khoảng 20cm, cạo sạch vỏ ngoài rồi đem phơi thật khô, khi sử dụng thì có bỏ cả khúc thân rễ cây vào ấm đun thật sôi cho nước thuốc ngấm ra hết, rồi để nguội rồi dùng dần. Nếu ở dưới miền xuôi thời tiết nắng nóng, khó có nước mát lạnh thì trọn vẹn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. 

Người dân bán rễ cây giúp trường thọ ở chợ Lũng Vân

Công dụng của nước rễ cây ở Lũng Vân, Hoà Bình


Mát, bổ

Kích thích ăn ngon miệng

Tăng cường tiêu hoá

Lợi tiểu

Giải độc rượu bia

Kéo dài tuổi thọ


Nên dùng nước rễ thuốc thế nào tốt nhất ?

Để dùng nước rễ thuốc tốt nhất cần đun cây thuốc với nước sạch, như vậy mới lấy hết được nước chất, nhữngh dùng như sau:


Mỗi ngày lấ khoảng một nắm thân rễ cây thuốc (Khoảng 100g)

Đem rửa sạch, bỏ nào nồi đun, đổ ngập nước

Đun đến khi tôi và duy trì thêm thời hạn sôi nhỏ lửa khoảng 5 – 10 phút

Tắt bếp, để nguội và dùng dần

Để nước thơm ngon, dễ uống những bạn nên chắt nước thuốc vào chai nhựa loại 1,5 lít, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Có thể để qua đêm dùng vẫn được vì nước thuốc nếu để qua một đêm vẫn chưa bị thiu. Nhưng không nên để qua đến đếm thứ hai.


Nước thuốc sau khoản thời hạn chắt để uống

Ai nên dùng nước rễ cây trường thọ ?

Loại nước này rất lành, được người Lũng Vân dùng thay nước lọc, được biết toàn bộ mọi người từ trẻ em đến người già đều dùng được, nước thuốc còn dùng được cho toàn bộ phụ nữ mang thai.

Những người mắc những chứng bệnh về gan thận dùng nước thuốc này còn rất có lợi, nước thuốc giúp lợi tiểu mát gan, không hề có độc tính hai gây hại đến gan thận. Nước thuốc uống tốt nhất nếu uống khoảng 1 lít đến 1,5 lút nước thuốc hằng ngày, uống khi khát vào bất kể thời hạn nào trong ngày.

Tìm mua rễ cây giúp trường thọ ở đâu ?

Được biết thi thoảng tại phiên chợ vùng cao Lũng Vân người dân có bày bán loại cây này ngoài chợ theo từng bó, giá cả cũng rất rẻ. Cây thuốc chủ yếu được bán ở dạng cây tươi, người tiêu dùng trọn vẹn có thể lấy về phơi thật khô rồi bao gói kín để dùng dần.

Hãy đến với Lũng Vân, Tân Lạc để mày mò thêm nhiều điều thú vị khác bạn nhé!

Nguồn tìm hiểu thêm

Lũng Vân: Thung lũng trường thọ, https://suckhoedoituy nhiên.vn/lung-van-thung-lung-truong-tho-16935922.htm, ngày truy vấn 25/02/2023The post Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình appeared first on Caythuoc.org.


Bài Thuốc nhân gian / Công dụng Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình


– Sau đấy là thông tin về Loại rễ cây giúp trường thọ ở Lũng Vân, Tân Lạc, Hoà Bình , quý vị lưu ý là nên đọc tìm hiểu thêm nhiều nguồn bài viết không giống nhau để sở hữu một lượng kiến thức to nhiều hơn và làm rõ sâu rộng hơn về hiệu suất cao tác dụng của bài thuốc mình đang tìm ưu điểm và nhược điểm. Đặc biệt điều quan trọng là quý vị phải có tiềm năng sống, nghị lực phi thường, sống có khoa học, tâp thể dục những bài liên quan nội tạng 10 phút mỗi ngày.. đó là liều thuốc tinh thần lớn nhất. A Di Đà Phật

Back To Top