Trang

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc, bài loại thuốc và Cách chữa bệnh Y học cổ truyền tốt nhất, Tài liệu khí công chữa bệnh Y Đạo

Thứ Năm, 4 tháng 11, 2021

Bài Thuốc / Công Dụng Điều trị tiểu gắt kèm hâm hấp sốt bằng 3 vị thuốc quen thuộc

Bài Thuốc / hiệu suất cao Điều trị tiểu gắt kèm hâm hấp sốt bằng 3 vị thuốc quen thuộc


Thông tin về Bài Điều trị tiểu gắt kèm hâm hấp sốt bằng 3 vị thuốc quen thuộc được update lúc 2021-11-04 07:19:52 , hy vọng bài viết trọn vẹn có thể giúp những vị update thêm ít kiến thức để trọn vẹn có thể phục hồi sức khẻo sống lâu trăm tuổi. A Di Đà Phật


cây thuốc nam bắc - bài thuốc nhân gian


Tôi – người viết bài này đã nhiều lần bị tiểu gắt. Những lần đầu, tôi cũng không để ý xem nguyên nhân do đâu mà chỉ ra tiệm thuốc Tây và miêu tả căn bệnh để mua thuốc. Lúc ấy, người bán thuốc nói rằng tôi bị viêm bàng quang và cho 4 lần thuốc để dùng.

Sau khi uống xong, bệnh của tôi thuyên giảm rõ rệt nhưng sau đó, chứng tiểu gắt vẫn tái phát nhiều lần và mỗi lần như vậy, tôi đều phải dùng thuốc Tây, có khi chỉ uống 1 lần là khỏi nhưng sau nó lại bị nữa…

Đỉnh điểm là một lần tôi bị tiểu gắt và uống thuốc đến một tuần mà vẫn không khỏi. Thế là tôi đi bệnh viện siêu âm, chụp X quang… nhưng vẫn không phát hiện điều gì bất thường.

Thế là tôi đành về nhà, nghiền ngẫm lại xem vì sao mình bị tiểu gắt. Rõ ràng, tôi không tồn tại ăn uống món gì lạ lẫm, không hút thuốc, không cà phê, không nước giải khát, càng không rượu bia, chơi bời, kể cả chuyện vợ chồng cũng không tồn tại gì là quá độ…

Hay là do ngày hè nóng giãy? Hay là do ăn nhiều đồ ăn có tính nóng như mắm, như chao?

Tôi chỉ biết rằng, chứng tiểu gắt của tôi có kèm cả sốt hâm hấp, nặng ở bụng dưới, trong người gây gây không dễ chịu. Có khi đi tiểu đã xong nhưng cảm hứng mắc tiểu vẫn còn đấy âm ỉ và vài giọt nước tiểu mót rơi ra. Có khi tiểu xong lại muốn đi đại tiện nhưng đại tiện lại rất ít, có khi không tồn tại phân và sau đó, cảm hứng mắc tiểu vẫn còn đấy.

Tiểu gắt

Kể từ lần “khám không ra bệnh” ấy, tôi chuyển sang thuốc Nam để cầu may và kết quả mang lại khiến tôi rất hài lòng: tuy chứng tiểu gắt thỉnh thoảng có tái lại nhưng thời hạn rất mất thời hạn mới bị một lần và mức độ cũng rất nhẹ. Sau này, con gái tôi cũng trở nên tiểu gắt và đi gặp bác sĩ Sản khoa để điều trị nhưng không thuyên giảm. Thấy thế, tôi lại làm bài thuốc Nam này cho con gái tôi uống và nó cũng đã khỏi bệnh.


Mục lục

hiện


1.

Bài thuốc điều trị tiểu gắt bằng 3 vị thuốc quen thuộc như sau:


2.

Tản mạn về phép sắc thuốc


3.

Danh y Lý Thời Trân từng có câu nói bất hủ về phép sắc thuốc như sau:


Bài thuốc điều trị tiểu gắt bằng 3 vị thuốc quen thuộc  như sau:

Thành phần: kim ngân hoa (dùng cả thân lá và hoa), cây râu mèo (cũng dùng thân, lá và hoa), rễ cỏ tranh. Ba vị này dùng tươi hay khô đều được. Tuy nhiên, theo Đông y, với những bài thuốc điều trị nóng nhiệt thì ta nên dùng tươi và khi nấu xong, ta để nguội rồi mới uống.

Cách dùng: Mỗi loại lấy một nhúm, bỏ vào ấm, đổ nước vào gần đầy ấm rồi đung nóng, để sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp (lưu ý không sắc đặc nhé!). Nước thuốc này, ta phân thành nhiều lần uống trong ngày thay cho nước lọc.

Cây hoa kim ngân

Cây râu mèo và bài thuốc điều trị tiểu gắt bằng 3 vị thuốc quen thuộc 

Rễ tranh

Tản mạn về phép sắc thuốc

Ở bài thuốc trên, ta thấy phương pháp sắc thuốc là sắc loãng (nghĩa là đung nóng và giữ sôi 3 phút rồi để nguội, không sắc cho đặc như những loại thuốc khác). Sở dĩ sắc loãng và đổ gần đầy ấm nước là để lượng nước thuốc được nhiều, sau khoản thời hạn uống vào sẽ cùng hoạt chất của thuốc giúp lợi tiểu và tống khứ thấp tà (hoặc những nguyên nhân gây bệnh) ra khỏi khung hình.

Ngược lại, nếu là thuốc bổ thì hầu như đều sắc đặc để ngăn cản việc đi tiểu ngay sau khoản thời hạn uống (giúp thuốc có đủ thời hạn thấm vào khung hình và phát huy tác dụng bồi bổ của nó).

Danh y Lý Thời Trân từng có câu nói bất hủ về phép sắc thuốc như sau:

“Uống thuốc thang, dẫu phẩm chất thuốc tốt và bào chế đúng phép nhưng sắc lỗ mãng, vội vàng, dùng lửa không đúng độ thì thuốc cũng không công hiệu”.

Thế mới thấy, nhữngh sắc thuốc có vai trò rất quan trọng so với hiệu suất cao của thang thuốc đó. Ngày nay, nhiều nơi bán thuốc theo kiểu công nghiệp: không tư vấn, nhắc nhở người bệnh nhữngh sắc ra làm sao, cho nên, bệnh nhân cứ theo nguyên tắc 3 chén sắc còn 1 chén. Vì vậy, thuốc thì vẫn uống nhưng có người hết nhanh hao, có người hết chậm, có người thì không tồn tại hiệu suất cao đáng kể.

Đông y là một mẩu chuyện rất dài nhưng cũng rất thú vị nếu như bạn mong muốn muốn tìm hiểu nó!

Trần Anh


Bài Thuốc nhân gian / Công dụng Điều trị tiểu gắt kèm hâm hấp sốt bằng 3 vị thuốc quen thuộc


– Sau đấy là thông tin về Điều trị tiểu gắt kèm hâm hấp sốt bằng 3 vị thuốc quen thuộc , quý vị lưu ý là nên đọc tìm hiểu thêm nhiều nguồn bài viết không giống nhau để sở hữu một lượng kiến thức to nhiều hơn và làm rõ sâu rộng hơn về hiệu suất cao tác dụng của bài thuốc mình đang tìm ưu điểm và nhược điểm. Đặc biệt điều quan trọng là quý vị phải có tiềm năng sống, nghị lực phi thường, sống có khoa học, tâp thể dục những bài liên quan nội tạng 10 phút mỗi ngày.. đó là liều thuốc tinh thần lớn nhất. A Di Đà Phật

Back To Top