Trang

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc, bài loại thuốc và Cách chữa bệnh Y học cổ truyền tốt nhất, Tài liệu khí công chữa bệnh Y Đạo

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

Hình ảnh dưới đây có phải cây mật gấu không ?

Ở bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của một độc giả hỏi về hình ảnh cây mật gấu và một số cây thuốc có hình trạng gần giống với cây mật gấu của chúng ta.

Một bạn ở Đăk Lăk hỏi:

Chào admin, nhà tôi có trồng vài cây “mật gấu” do người quen cho cành rồi đem về gâm xuông đất. Cây mọc cao rất nhanh nhưng bà xã thường cắt ngọn lúc cây cao hơn 1m , rồi đem phần cắt đó nấu nước uống. Tôi uống thì thấy hơi đắng nhưng có hậu ngọt trong miệng.

Nhưng tôi vẫn chưa dám kiên cố đó có phải là cây mật gấu không? Tôi muốn gởi hình nhờ admin xem giúp có xác thực là cây mật gấu không ?

Hình ảnh cây lá đắng

đáp:

Chào bạn.

Chúng tôi trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Sau khi xem hình ảnh loài cây mà bạn gửi, chúng tôi đã tiến hành buông thông báo về loài cây này và đã xác định được đây chính là cây là đắng, nhiều nơi gọi là rau đắng. Cây này không phải giống mà chúng ta đang tìm hiểu, tuy nhiên loài cây này có tác dụng na ná như cây mật gấu và có thể dùng thay thế cho cây mật gấu.

Loài cây này mọc hoang khá nhiều ở các vùng đồi núi nước ta. Cây có vị đắng, ngọt hậu, có thể ăn được, người dân thường hái lá và ngọn non của cây này làm rau ăn hàng ngày.

Tác dụng của cây lá đắng

Theo dân gian cây lá đắng có vị đắng, tính mát có tác dụng mát gan, lợi mật, hạ men gan, hạ đường huyết và huyết áp. Cây rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao và những bệnh nhân mắc các bệnh về gan.

Lá mật gấu chuẩn

Cách dùng cây lá đắng làm thuốc

1. Dùng lá tươi:

Lá đắng tươi đem xào tỏi hoặc nấu canh ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe

2. Dùng lá khô:

Lá đắng phơi khô 20g hãm với 1 lít nước đun sôi trong thời kì 30 phút. Chắt nước uống thay trà hàng ngày.

Một số thông tin chúng tôi san sớt cùng bạn về cây lá đắng. ngoại giả nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về cây mật gấu bạn tham khảo thêm .

Back To Top