Trang

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc

Tài Liệu Chữa Bệnh Đông Y Nhân Gian về các vị thuốc, bài loại thuốc và Cách chữa bệnh Y học cổ truyền tốt nhất, Tài liệu khí công chữa bệnh Y Đạo

Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

Ngâm rượu ba kích không bỏ lõi có độc không ?

Ngâm rượu ba kích không bỏ lõi có gây độc và có gây hại cho tim không ? Cách ngâm rượu ba kích thế nào tốt nhất cho sinh lý nam giới ?

Bạn Hùng ở Thanh Hóa hỏi về cách ngâm rượu ba kích :

Cách đây 1 tuần tôi có mua của Caythuoc.org 2kg ba kích về ngâm rươu, do không đọc kỹ chỉ dẫn gửi kèm nên tôi đã quên không rút lõi ba kích trước khi ngâm, rượu đã ngâm được 3 ngày, màu rượu đã chuyển sang màu tím. Vậy xin hỏi caythuoc.org: Bình rượu ba kích không rút lõi của tôi có uống gì không, tôi nghe nói lõi ba kích có chất độc và có hại cho tim thì có đúng thế không ?

Rất mong sớm nhận được thư phúc đáp của các bạn !

giải đáp câu hỏi của bạn

Kinh nghiệm dân gian chỉ rằng, khi ngâm ta nên bỏ lõi trước khi ngâm thì rượu sẽ thơm ngon, đượm đà hơn là không bỏ lõi.

Lý do bỏ lõi:

  1. Lõi ba kích không hề có dưỡng chất thành thử ta nên bỏ trước khi ngâm
  2. Lõi ba kích có vị chát, nếu ngâm mà không bỏ lõi sẽ làm giảm độ thơm ngon của bình rượu

Ngâm rượu ba kích không bỏ lõi có gây độc không ?

Một quan niệm sai trái của nhiều người là: Lõi ba kích có độc, lõi ba kích có chất gây hại cho tim là chưa chuẩn xác. Thậm chí có nhiều bài báo cũng nói rằng: Lõi ba kích gây hại cho tim. Chúng tôi khẳng định điều này là không đúng, hoàn toàn không có cơ sở.

Nhiều bạn, chỉ vì quên không bỏ lõi trước khi ngâm mà bỏ phí cả bình rượu ngon không giám sử dụng. Dân gian coi củ ba kích là một vị thuốc quý ngoài dùng ngâm rượu, vớ củ ba kích còn dùng làm thuốc trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh như: Cao áp huyết, bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý ….

Bởi vậy bạn yên tâm sử dụng bình rượu của mình đã ngâm mà không nên bỏ phí bạn nhé.

Một số thông tin chúng tôi chia sẻ cùng bạn và các bạn đọc. Thân chào bạn !

Để biết thêm về tác dụng điều trị bệnh và cách ngâm ba kích tím là thuốc, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Back To Top